หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

"ไผบ่ยะเฮายะ" ทต.บ้านกลางลำพูน ผนึกกำลัง พนง.จนท. ลุยปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาด ถนนคันคลองชลประทานในพื้นที่ เนื่องในวันเทศบาลปี62

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันพุธที่ 24 เมษายน 2562
 

"ไผบ่ยะเฮายะ" ทต.บ้านกลางลำพูน ผนึกกำลัง พนง.จนท. ลุยปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาด ถนนคันคลองชลประทานในพื้นที่ เนื่องในวันเทศบาลปี62

         

วันที่ 24 เมษายน 2562 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม เทศบาลตำบลบ้านกลาง นายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง เป็นประธานจัดงานวันเทศบาล ประจำปี 2562 ของเทศบาลตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมี สมาชิกสภาเทศบาล ,หัวหน้าส่วนราชการ ,พนักงานเทศบาล ,พนักงานจ้าง และประชาชน ร่วมในกิจกรรมวันเทศบาล โดยในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 09.00 น.ได้ประกอบพิธีทางศาสนา ,ประธานในพิธีอ่านสารวันเทศบาลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และมีการบรรยายธรรมะ ในหัวข้อ "ธรรมะกับการทำงาน" โดยท่านพระครูสุภัทรกิจจาภรณ์ เจ้าคณะตำบลบ้านกลาง เจ้าอาวาสวัดร่องส้าว ประธานสงฆ์ เป็นองค์เทศน์ จากนั้น ได้มีพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติพนักงานเทศบาล พนักงานครูเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างของเทศบาลตําบลบ้านกลาง ผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติราชการและให้บริการประชาชนดีเด่น ประจำปี 2562 ได้แก่ นายกิตติพงษ์ ไชยวงค์ผาบ ตำแหน่งนักผังเมืองชำนาญการ สังกัดกองช่าง และนายจุลฌาน กรรเชียง ตำแหน่ง ผู้ช่วยครู สังกัด โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกลาง และพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2562 จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน ได้แก่ นางรณิดา เกตุเต็ม หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล และพิธีรดน้ำดำหัวฝ่ายสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง โดยมีนายบุญทรง วงศ์ต๋อ สมาชิกสภาเทศบาลอาวุโส กล่าวอวยพร จากนั้นในช่วงบ่าย ได้ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ Big cleaning Day โดยการลงพื้นที่ทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์บริเวณถนนสองฝั่งคันคลองชลประทาน ตั้งแต่หน้าซุ้มประตูทางเข้าเทศบาลตำบลบ้านกลาง หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านกลาง ไปจนถึงซุ้มทางเข้าวัดป่าม่วง-สันป่าฝ้าย หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
วันเทศบาล ตรงกับวันที่ 24 เมษายนของทุกปี ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้เป็น วันเทศบาล เพื่อให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงบทบาท และความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบเทศบาล
โดยในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ได้ทรงปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินของไทยใหม่ ให้ทันสมัย และจัดให้มีการปกครองส่วนท้องถิ่นขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในรูปแบบสุขาภิบาล ที่สุขาภิบาลท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2441 และได้ขยายการตั้งสุขาภิบาลออกไปในท้องถิ่นต่าง ๆ เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ต่อมาเมื่อประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์เป็นระบอบประชาธิปไตยได้มีการตราพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดินแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2476 ขึ้น จนกระทั่งได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 จนถึงปัจจุบัน
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของประเทศไทยในปัจจุบันนี้ เทศบาลถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบหนึ่ง ซึ่งมีฐานะเป็นตัวแทนของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งต่อการให้บริการสาธารณะ เพื่อแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการแก่ประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างดีที่สุด
กระทรวงมหาดไทยจึงได้มีการประกาศ กำหนดให้วันที่ 24 เมษายนของทุกปี เป็น "วันเทศบาล" และได้แจ้งให้เทศบาลทั่วประเทศ เทศบาลเมืองพัทยา และกรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเทศบาลเป็นประจำทุกปี เช่น การทำบุญตักบาตร การรณรงค์ร่วมกับประชาชนในท้องถิ่น การจัดหน่วยบริการประชาชนเคลื่อนที่เป็นพิเศษ การจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับบทบาท และภารกิจของเทศบาลให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วถึงกัน 

 

*************************************

น.ส.ญาณิศา มณีขัติย์ / ข่าว

น.ส.ญาณิศา มณีขัติย์ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 1035 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
786
 เมื่อวาน 
886
 เดือนนี้ 
14,405
 เดือนที่ผ่านมา 
22,364
 ปีนี้ 
79,203
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,062,663
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561