หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

ทต.บ้านกลาง ร่วมมือ อถล.และประชาชนในตำบลผนึกกำลังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดโครงการเรารักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิ.ย. 62

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2562
 

ทต.บ้านกลาง ร่วมมือ อถล.และประชาชนในตำบลผนึกกำลังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดโครงการเรารักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิ.ย. 62

         

ข่าวประชาสัมพันธ์ ฉบับที่ 20 ประจำวันที่ 27 พฤษภาคม 2562
ทต.บ้านกลาง ร่วมมือ อถล.และประชาชนในตำบลผนึกกำลังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 
จัดโครงการเรารักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิ.ย. 62
นายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน กล่าวว่า วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก เทศบาลตำบลบ้านกลางในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งได้ให้ความสำคัญด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มจากการปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมในวัยเด็ก การเรียนรู้จากการปฏิบัติกิจกรรมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมในระดับเยาวชน การรวมกลุ่มเป็นเครือข่ายเพื่อช่วยปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม ถ่ายทอดองค์ความรู้ในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม โดยมีอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) ร่วมเป็นเครือข่าย ประกอบกับสถานการณ์สิ่งแวดล้อม  ในตำบลบ้านกลาง ปัจจุบันมีภาวะเสื่อมโทรมในเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณของสิ่งแวดล้อม ซึ่งเกิดจากการขยายตัวของนิคมอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว มีประชากรจากต่างถิ่นเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งต้องมีการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเร่งด่วน เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาวะของคนในชุมชนตำบลบ้านกลาง นั้น
เทศบาลตำบลบ้านกลาง จึงได้จัดทำโครงการเรารักษ์สิ่งแวดล้อม ตำบลบ้านกลาง ประจำปีงบประมาณ 2562 ขึ้น ในวันพุธ ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม เทศบาลตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนในตำบลบ้านกลางได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อม มีความรู้ความเข้าใจและมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีจิตสำนึก ในการรักษาความสะอาดและยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพป้องกันการเกิดโรคทำให้ประชาชนในพื้นที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยมีกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลและร่วมรับบริจาคขยะรีไซเคิล           จากบริษัทเอกชน ห้างร้านต่างๆ รวมทั้ง ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสมทบ “กองทุนการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมตำบลบ้านกลาง” และศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการตำบลบ้านกลาง, การแจกพันธุ์ไม้แก่ผู้นำชุมชน เพื่อนำไปปลูกในพื้นที่แต่ละหมู่บ้าน จากนั้นจะได้ร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณ                2 ฝั่งถนนเลียบคันคลองชลประทาน และปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดคืนความสดใสให้ลำน้ำในตำบล,                    มีการจัดนิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนทั้ง 3 แห่ง ในเขตพื้นที่ พร้อมเยี่ยมชมตลาดนัดมือสอง,                ตลาดนัดสุขภาพ และตลาดนัดรีไซเคิล รับฟังการบรรยายพิเศษในหัวข้อการลดสภาวะโลกร้อนและนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยได้รับเกียรติจาก นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการฯ และบรรยายพิเศษในครั้งนี้ พร้อมทั้งมอบรางวัลการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ และการประกวด “ถนนปลอดภัย มีจิตอาสา พัฒนาหน้าบ้านน่ามอง” และรับฟังการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ รณรงค์ ลดสภาวะโลกร้อน และระดมความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง โดยอาจารย์ ดร.นิกร ยาอินตา อาจารย์พิเศษวิทยาลัยสงฆ์ลำพูน มาเป็นวิทยากร 

 

*************************************

นางสาวญาณิศา มณีขัติย์ / ข่าว

นางสาวญาณิศา มณีขัติย์ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 1008 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
851
 เมื่อวาน 
575
 เดือนนี้ 
13,519
 เดือนที่ผ่านมา 
22,364
 ปีนี้ 
78,317
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,061,777
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561