หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

ลงพื้นที่ตรวจประเมินให้คะแนนหอพักในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ที่เข้าร่วมประเมินหอพักติดดาว น่าอยู่ ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562
 

ลงพื้นที่ตรวจประเมินให้คะแนนหอพักในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ที่เข้าร่วมประเมินหอพักติดดาว น่าอยู่ ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

         

วันนี้ (1 ส.ค. 62) เวลา 13.00 น. เทศบาลตำบลบ้านกลาง นำโดยนายชูพงศ์ ธนพรหมาวิวัฒน์ รองปลัดเทศบาลตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านกลาง ลงพื้นที่ตรวจประเมินให้คะแนนหอพักในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ที่เข้าร่วมประเมินหอพักติดดาว น่าอยู่ ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตามโครงการหอพักติดดาว น่าอยู่ ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตำบลบ้านกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๒  โดยมีเกณฑ์การประเมินให้คะแนน อาทิ 1. การจัดการขยะในหอพัก เช่น หอพักมีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย, มีจุดคัดแยกขยะ ประเภทขยะรีไซเคิล เช่น ขวดแก้ว พลาสติก โลหะ เป็นต้น ๒. ความปลอดภัยภายในอาคาร เช่น มีอุปกรณ์ ถังดับเพลิง เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน, มีชุดปฐมพยาบาลหรือยาสามัญประจำบ้าน ๓. ภูมิทัศน์ของหอพัก เช่น  มีสภาพแวดล้อมสะอาด ปลอดภัย มีลานจอดรถเพียงพอ มีพื้นที่สีเขียว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ (สวนหย่อม/ต้นไม้ในอาคาร) ๔. มีใบอนุญาตประกอบกิจการหอพักที่ถูกต้อง ๕. การพักอาศัยของผู้มาใช้บริการหอพัก เช่น ไม่มีการทะเลาะวิวาทภายในหอพัก, มีป้ายแจ้งเตือนห้ามนำยาเสพติดเข้ามาในหอพัก เป็นต้น เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบกิจการหอพักในด้านการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย สะดวก มีความสะอาด ตลอดจนการจัดการขยะมูลฝอย และสิ่งปฏิกูล ได้อย่างเหมาะสม, สร้างหอพักต้นแบบ เพื่อเป็นตัวอย่างหอพักที่ดีให้แก่ผู้ประกอบกิจการหอพักในตำบลบ้านกลางได้ถือเป็นแนวทางการบริหารจัดการ และมีมาตรฐานตามหลักสุขาภิบาล ได้จัดบริการสภาพแวดล้อมที่ดี เอื้ออำนวยแก่ผู้อาศัยตลอดจนผู้ที่มาใช้บริการไว้วางใจ และได้เข้าพักอาศัยหอพักที่สะอาด สะดวก และปลอดภัย และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการหอพักมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะมูลฝอย และการจัดการขยะมูลฝอยในครัวเรือน/ชุมชน ตามหลักการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยใช้หลักการ ๓Rs คือ ใช้น้อยหรือลดการใช้ (Reduce) ใช้ซ้ำ (Reuse) และแปรรูปนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle)  โดยผลการประเมิน จะมีการประกาศจากเทศบาลตำบลบ้านกลาง และประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆของเทศบาล ต่อไป

 

*************************************

นางสาวญาณิศา มณีขัติย์ / ข่าว

นางสาวญาณิศา มณีขัติย์ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 1002 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
412
 เมื่อวาน 
5,480
 เดือนนี้ 
12,944
 เดือนที่ผ่านมา 
22,364
 ปีนี้ 
77,742
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,061,202
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561