หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

อบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ของเทศบาลตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 20 - 22 มกราคม 2563

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันพุธที่ 22 มกราคม 2563
 

อบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ของเทศบาลตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 20 - 22 มกราคม 2563

         


วันนี้ (22 ม.ค. 63)  ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม เทศบาลตำบลบ้านกลาง นำโดยนายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน  พร้อมประชาชนจิตอาสาภัยพิบัติตำบลบ้านกลาง เข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ของเทศบาลตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 20 - 22 มกราคม 2563 โดยมี พ.ท.อธิปธิติวุฒิ พงษ์ธนาพุฒิกร หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ (กอ.รมน.) พร้อมคณะฯ วิทยากรจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) บรรยายให้ความรู้เรื่องความสำคัญของพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย/อุดมการณ์สถาบันพระมหากษัตริย์, วิทยากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน นายชาคร ณ ลำปาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน, นายไพฑูรย์ อุ่นกาศ, นายวัชรศักดิ์ นันตา, นายพงษ์ สุรีย์วรรณแก้ว เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน, นายคเชนทร์ นพบุรี ข้าราชการบำนาญ, นายเกรียงไกร ฉางข้าวพรม หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองลำพูน, นายณัฎฐะพงษ์ กันทะเรือน เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลำพูน, นายชาลี อินกล่ำ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน, ส.ต.กำจร มณีขัติย์ และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบ้านกลาง ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่องการจัดการสาธารณภัยของประเทศไทย, การฝึกปฏิบัติการบริหารระเบียบแถว/ระเบียบปฏิบัติทั่วไป, ใช้เครื่องมืออุปกรณ์เครื่องมือในการกู้ภัย, การใช้ระบบความปลอดภัยจากการโรยตัวจากที่สูง และการป้องกันและระงับอัคคีภัย อาทิ การวิ่งสายดับเพลิง, การใช้อุปกรณ์ดับเพลิงและการระงับอัคคีภัยจากก๊าซหุงต้ม/ถาดน้ำมัน, ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสารเคมีและวัตถุอันตราย และการใช้ถังฉีดดับเพลิง รวมถึงเทคนิคการค้นหาทางกายภาพ,การค้นหาแบบหน้ากระดาน และการค้นหาแบบเข็มนาฬิกา และการฝึกปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอัคคีภัยหรือสถานการณ์ภัยอื่นๆ พร้อมสรุปผลการฝึกอบรมและการมอบหมายหน้าที่ ซึ่งเทศบาลตำบลบ้านกลางได้ดำเนินการจัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ จำนวนกว่า 70 คน โดยมีโครงสร้างประกอบด้วย หัวหน้าชุดปฏิบัติการ, รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการ และทีมปฏิบัติการชุดที่ 1 – 4 ซึ่งมีหน้าที่ติดตามข้อมูลสถานการณ์สาธารณภัย สำรวจตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงภัย, การจัดเตรียมเครื่องมือ พาหนะ ความพร้อมในการปฏิบัติงาน, การฝึกอบรมให้แก่อาสาสมัครฯ ให้คำแนะนำประชาชนและภาคีเครือข่าย, การเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย, รายงานสถานการณ์และผลการปฏิบัติงาน และปฏิบัติการพื้นฟูสถานที่ ทั้งนี้ การดำเนินการฝึกอบรมการขับเคลื่อนการปฏิบัติงาน ของชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำเทศบาลตำบลบ้านกลาง ในครั้งนี้ เป็นการฝึกอบรมในกลุ่มนำร่อง ซึ่งจังหวัดลำพูนได้พิจารณาถึงศักยภาพ ความพร้อมขององค์กร โดยทางเทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานและสนับสนุนการฝึกอบรมให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และเกิดประสิทธิภาพเป็นประโยชน์ต่อการช่วยเหลือการปฏิบัติงาน เพื่อเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ
 

*************************************

นางสาวญาณิศา มณีขัติย์ / ข่าว

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้,นายคมสันต์ พรมสนธิ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 1176 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
710
 เมื่อวาน 
1,041
 เดือนนี้ 
20,980
 เดือนที่ผ่านมา 
16,399
 ปีนี้ 
63,414
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,046,874
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561