หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

ศูนย์โควิด19 ทต.บ้านกลางลำพูน ร่วมประชุม Video Conference พร้อมวางกรอบดำเนินงานของศูนย์ฯระดับตำบลย้ำ! ต้องให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯอย่างทันท่วงที เน้น! การเว้นระยะห่างลดการแพร่เชื้อ

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันพุธที่ 22 เมษายน 2563
 

ศูนย์โควิด19 ทต.บ้านกลางลำพูน ร่วมประชุม Video Conference พร้อมวางกรอบดำเนินงานของศูนย์ฯระดับตำบลย้ำ! ต้องให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯอย่างทันท่วงที เน้น! การเว้นระยะห่างลดการแพร่เชื้อ

         

 วันนี้ (21 เม.ย. 63) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม เทศบาลตำบลบ้านกลาง  นายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลตำบ้านกลาง ร่วมประชุม Video Conference ผ่านระบบ Zoom โดยมีนายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน เป็นประธานในที่ประชุม ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง            ในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน เพื่อซักซ้อมแนวทางการสำรวจข้อมูลได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ตามแบบสำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และบันทึกข้อมูลลงในเว็บไซต์thaiqm.dopa.go.th/covid19 ตามแนวทางการจัดทำข้อมูล รวมถึงเน้นย้ำการมอบถุงยังชีพที่ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ และสามารถบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือแก่ผู้ยากไร้ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ 
  ซึ่งภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม Video Conference จากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระดับอำเภอ แล้ว เทศบาลตำบลบ้านกลาง จึงได้ประชุมคณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์ฯในระดับตำบลต่อ โดยมีคณะทำงานศูนย์ฯ,หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลบ้านกลาง, กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมประชุม ซึ่งนายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ในฐานะประธานศูนย์ฯ ได้แจ้งแนวทางการดำเนินงาน และผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ดังนี้ 
1. การสำรวจและบันทึกข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ ต้องเป็นข้อมูลที่ถูกต้องเป็นจริง ผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้การรับรองว่าเป็นผู้ได้รับผลกระทบจริง อาทิ ผู้ที่ถูกเลิกจ้าง-ว่างงาน , ผู้ที่มีฐานะยากจน ไม่มีอาชีพ เป็นต้น 
2. แบบฟอร์มรายงานรายครัวเรือนของผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่มอบกองสวัสดิการสังคม ดำเนินการสำเนาเอกสารแบบฟอร์มฯที่ได้ดำเนินการไปแล้วในพื้นที่หมู่บ้านมีกี่ราย จำนวนกี่ครั้ง ให้แจ้งผู้นำชุมชน ,กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเพื่อทราบด้วยทุกครั้ง                
3. การดำเนินการมอบสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ จากการสำรวจและรับรองของผู้นำชุมชนให้แล้วเสร็จ ขั้นตอนวิธีการนำสิ่งของไปมอบจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ ซึ่งปัญหาเรื่องปากท้องของผู้ที่เดือดร้อนเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ตลอดจนการมอบสิ่งของจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยไม่เป็นการนำเชื้อโรคไปแพร่สู่ครอบครัวหรือชุมชนของผู้ได้รับผลกระทบฯ โดยประสานผู้นำชุมชน และจำกัดจำนวนผู้ส่งมอบใช้วิธีการรักษาระยะห่างทางสังคม มีการจัดชุดแยกทีมงานเข้าไปมอบสิ่งของ เป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อโรค
4. ในส่วนของผู้มีจิตศรัทธาที่อยากจะนำสิ่งของหรืออาหารมาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ ให้มาติดต่อประสานงานได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านกลางก่อน เพื่อเทศบาลฯจะได้อำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบ และคัดกรองผู้ที่มารับสิ่งของหรืออาหาร โดยเน้นความปลอดภัยจากการแพร่เชื้อฯ และให้เว้นระยะห่างทางสังคม โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถนำสิ่งของและอาหาร มามอบให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบฯเองโดยตรง
5. การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ได้มีการตั้งกลุ่มไลน์เครือข่ายสื่อสารควบคุมข่าวโควิด19 ทต.บ้านกลาง ที่มีการลงภาพข่าวและกิจกรรมข่าวสาร เกี่ยวกับการดำเนินงานและประกาศ คำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัด เพื่อประสานงานข่าวที่ถูกต้องเป็นจริง โดยได้มอบหมายงานประชาสัมพันธ์ และ งานธุรการสำนักปลัดเทศบาลฯเป็นผู้คัดกรองข่าวสาร โดยงดการนำเข้า-ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จและไม่เป็นประโยชน์
  ส่วนในด้านการสำรวจครัวเรือนผู้ได้รับผลกระทบในช่วงที่ 2 นี้ ได้เริ่มดำเนินการสำรวจเกือบครบทุกหมู่บ้านแล้ว ซึ่งจะได้เร่งดำเนินการต่อ และให้ความช่วยเหลือให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2-3 วันนี้
 

*************************************

นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ข่าว

นางสาวญาณิศา มณีขัติย์ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 979 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
408
 เมื่อวาน 
1,041
 เดือนนี้ 
20,980
 เดือนที่ผ่านมา 
16,399
 ปีนี้ 
63,414
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,046,874
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561