หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

พ่อเมืองลำพูนลงพื้นที่น้ำท่วมชุมชนใกล้นิคมฯบ้านขี้เหล็กหมู่ ๓ ต.บ้านกลาง ดูแลสภาพความเป็นอยู่เบื้องต้นมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผู้ป่วยติดเตียง

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563
 

พ่อเมืองลำพูนลงพื้นที่น้ำท่วมชุมชนใกล้นิคมฯบ้านขี้เหล็กหมู่ ๓ ต.บ้านกลาง ดูแลสภาพความเป็นอยู่เบื้องต้นมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผู้ป่วยติดเตียง

         

วันนี้ (๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๓) เวลา ๑๑.๐๐ น.ที่บ้านขี้เหล็ก หมู่ที่ ๓ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน นายอภิชาติ  เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง พร้อมกำนันตำบลบ้านกลาง ,ผู้ใหญ่บ้านหมู่ ๓ บ้านขี้เหล็ก ,หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านกลาง นำคณะนายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดและนายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในหมู่ที่ ๓ บ้านขี้เหล็ก ภายหลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนวาน ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหาย ได้รับความเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน ในบางรายเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้และผู้สูงอายุ น้ำไหลบ่าจนไม่สามารถเก็บย้ายข้าวของได้ทัน ที่นอน เครื่องนอน และข้าวของเครื่องใช้ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย เนื่องมาจากชุมชนบ้านขี้เหล็กเป็นชุมชนเก่าแก่ดั้งเดิม ลักษณะพื้นที่มีนิคมอุตสาหกรรมตั้งอยู่โดยรอบ และที่ดินโดยรอบเป็นของเอกชนที่ได้จัดซื้อเพื่อจัดสรรและมีการถมที่ดินเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาไหลลงสู่ที่ราบลุ่มต่ำไม่สามารถระบายออกทางรางระบายน้ำได้ทัน และลำเหมืองหรือแหล่งน้ำธรรมชาติถูกเปลี่ยนทิศทางจนทำให้ทางระบายออกของน้ำขาดช่วง น้ำจึงไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และหอพักในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง เบื้องต้นเทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้นำเครื่องสูบน้ำมาช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ยังมีน้ำท่วมขังออกไปก่อน ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้เทศบาลฯ ประสานขอยืมเครื่องสูบน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงและหน่วยงานอื่นๆ นำมาสูบน้ำช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้นำเครื่องนอน ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ และถุงยังชีพ มามอบให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ด้วย
 ทั้งนี้ เทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านกลาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนมาแจ้งความเสียหายและขอรับความช่วยเหลือ พร้อมทั้งจัดเตรียมกระสอบบรรจุทรายเพื่อรับมือกับสถานการณ์ฝนที่อาจจะตกลงมาท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างหนักอีกระลอก โดยในวันพรุ่งนี้ เทศบาลฯจะได้ระดมจิตอาสาฯเข้าทำความสะอาดพัฒนาพื้นที่ตำบลบ้านกลางเป็นลำดับต่อไป
*************
ผู้สื่อข่าว,บรรณาธิการ : นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ 
กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง
 

*************************************

นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ข่าว

นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 956 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
134
 เมื่อวาน 
979
 เดือนนี้ 
20,538
 เดือนที่ผ่านมา 
22,364
 ปีนี้ 
85,336
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,068,796
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561