หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

ข่าวประชาสัมพันธ์ ฉบับที่ ๓๔ ประจำวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๑ การประชุมสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง สมัยสามัญ สมัยที่ ๓ ครั้งที่ ๒

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561
 

ข่าวประชาสัมพันธ์ ฉบับที่ ๓๔ ประจำวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๑ การประชุมสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง สมัยสามัญ สมัยที่ ๓ ครั้งที่ ๒

         

ข่าวประชาสัมพันธ์ ฉบับที่  ๓๔ ประจำวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๑ 
สภาฯ ทต.บ้านกลางอนุมัติงบกว่า ๑๔๐ ล้าน พัฒนาตำบลในปี ๖๒
  นายชิดพงศ์ เสนะสุทธิพันธุ์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง        อ.เมือง จ.ลำพูน เปิดเผยว่าตามที่ได้มีการประชุมสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง สมัยสามัญ สมัยที่ ๓ ครั้งที่ ๒ เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา ที่ประชุมสภาฯโดย จ.ส.อ.ธีระศักดิ์  อุปะละสกุล ประธานสภาเทศบาล พร้อมสมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลบ้านกลาง ร่วมประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปี ๒๕๖๒ เป็นเงินทั้งสิ้น ๑๔๐,๙๕๑,๐๐๐.- บาท 
   ในการพิจารณาร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายในครั้งนี้ สมาชิกสภาเทศบาลฯ             มีมติเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยแยกเป็นรายละเอียดตามแผนงานดังนี้ ด้านบริหารงานทั่วไป จำนวน ๓๒,๓๓๖,๕๑๐ บาท ,ด้านบริการชุมชนและสังคม จำนวน ๘๑,๑๒๔,๑๗๕ บาท และด้านการดำเนินงานอื่นๆ จำนวน ๒๗,๔๙๐,๓๑๕ บาท รวม ๑๔๐,๙๕๑,๐๐๐.- บาท (หนึ่งร้อยสี่สิบล้านเก้าแสนห้าหมื่นหนึ่งพันบาท)         เพื่อใช้ในการดำเนินงานตามแผนพัฒนาตำบล และการบริหารงานที่มีต่อการพัฒนาท้องถิ่น โดยมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาที่ครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน การศึกษา การกีฬา สุขภาพ คุณภาพชีวิตของประชาชน ตลอดจนเพื่อรองรับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของตำบลในอนาคต โดยในปีนี้เทศบาลฯได้รับอนุมัติงบประมาณจาก กรมโยธาธิการและผังเมือง โดยสำนักสนับสนุนและพัฒนาตามผังเมือง ในโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนตำบลบ้านกลางในวงเงินกว่า๒๖๓ ล้านบาท ซึ่งกรมโยธาธิการและผังเมืองเป็นผู้ว่าจ้างให้ห้างหุ้นส่วนจำกัดสามประสิทธิ์ ดำเนินการก่อสร้าง โดยกำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จภายใน ๙๐๐ วัน (หรือประมาณ ๓ ปี) นับตั้งแต่วันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๖๑ ถึงวันที่           ๒๖ กันยายน ๒๕๖๓ ตั้งแต่บริเวณเลียบลำน้ำแม่ยาก ริมถนนทางหลวงหมายเลข ๑๑ หรือถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ - ลำปาง หมู่ที่ ๔ บ้านสันป่าฝ้าย จนถึงบริเวณวัดฆ้องคำ หมู่ที่ ๙ ต.บ้านกลาง เป็นการปรับปรุงคลองพร้อมก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตเสาเข็มเหล็ก พร้อมแผ่นกันดิน และทางเดินริมตลิ่งสองข้าง ซึ่งขณะนี้      ทางผู้รับจ้างจะได้ใช้เครื่องจักรปรับเกรดด้านข้างลำน้ำเพื่อเตรียมพื้นที่วางแนวเขตแล้ว 
   นายชิดพงศ์ฯ ยังกล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา นายสุรศักดิ์  เรียงเครือ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยได้เดินทางมาตรวจติดตามราชการในพื้นที่จังหวัดลำพูน พร้อมตรวจติดตามแผนงาน โครงการที่เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี ๒๕๖๒ งบกลาง รายงานเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ โครงการก่อสร้างเขื่อนกันตลิ่งเลียบลำน้ำแม่ตีบแบบแผ่นเสียบคอนกรีต             อัดแรง พร้อมถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บริเวณเลียบลำน้ำแม่ตีบ หมู่ที่ ๙ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน            ซึ่งเทศบาลฯได้รับอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างจำนวน ๓,๔๔๗,๐๐๐.-บาท 
   ส่วนความคืบหน้าด้านการก่อสร้างศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี เทศบาลตำบล            บ้านกลาง ขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า ๘๕ % ในส่วนของโครงสร้างอาคาร อัฒจรรย์ โรงยิมเนเซียม              สนามฟุตซอล  และสนามฟุตบอล ซึ่งในการตรวจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี เทศบาลตำบลบ้านกลางของ ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เมื่อวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๑ ที่ผ่านมานั้น ได้เห็นชอบอนุมัติในหลักการ เพื่อจัดสรรงบประมาณในการจัดสร้างลู่วิ่งยางรอบสนามฟุตบอล ส่วนจะจัดสรรงบประมาณจำนวนเท่าใดนั้น จะต้องมีเจ้าหน้าที่ของกรมพลศึกษา มาสำรวจและออกแบบตามความเหมาะสม เพื่อเสนอตั้งงบประมาณเพื่อพิจารณาในปีงบประมาณ ๒๕๖๒ อีกครั้งหนึ่ง
  สำหรับปีงบประมาณ ๒๕๖๒ นี้ ถึงแม้ว่าคณะผู้บริหารเทศบาลได้พ้นจากตำแหน่งลง  เนื่องจากการเสียชีวิตของ ดร.ประสิทธิ์ จันทกลาง อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ซึ่งได้วางนโยบาย          ที่เน้นการพัฒนาในทุกๆด้าน ประกอบกับปีงบประมาณ ๒๕๖๒ ตนจะได้เกษียณอายุราชการลง แต่สภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง ยังถือเป็นเสาหลัก และเป็นตัวแทนของชาวบ้าน ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนการพัฒนาตำบลบ้านกลางไปในทิศทางที่ดี ตามแผนยุทธศาสตร์ที่ได้วางไว้ จึงขอฝากหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลบ้านกลาง ในการร่วมแรงร่วมใจกันขับเคลื่อนการดำเนินงาน โครงการและกิจกรรมต่างๆ ของเทศบาลตำบลบ้านกลางให้สำเร็จลุล่วง ต่อไป

 

*************************************

น.ส.ณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ข่าว

น.ส.ณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 1217 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
1
 เมื่อวาน 
626
 เดือนนี้ 
19,559
 เดือนที่ผ่านมา 
22,364
 ปีนี้ 
84,357
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,067,817
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561