หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

โค้งสุดท้ายแล้ว !! ทต.บ้านกลางลำพูน จัดขบวนคาราวานเคาะประตูบ้าน ชวนชาวบ้านใช้สิทธิ์เลือกนายกฯ,สท. 28 มี.ค.นี้ ตั้งเป้ามาใช้สิทธิ์ เกิน 80%แน่นอน

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันพุธที่ 24 มีนาคม 2564
 

โค้งสุดท้ายแล้ว !! ทต.บ้านกลางลำพูน จัดขบวนคาราวานเคาะประตูบ้าน ชวนชาวบ้านใช้สิทธิ์เลือกนายกฯ,สท. 28 มี.ค.นี้ ตั้งเป้ามาใช้สิทธิ์ เกิน 80%แน่นอน

         

วันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น นายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ให้การต้อนรับ นายทรงพล. อารีย์วงค์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลบ้านกลาง  ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรมขบวนคาราวานเคาะประตูบ้าน เชิญชวนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น เทศบาลตำบลบ้านกลาง  พร้อมด้วย พันตำรวจเอกอำนวย คำจอง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรมลำพูน ในฐานะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเทศบาลตำบลบ้านกลาง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด และมอบประกาศเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติผู้มีส่วนร่วมและสนับสนุนการเลือกตั้งท้องถิ่น ในกิจกรรมขบวนคาราวานเพราะประตูบ้านเชิญชวนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นเทศบาลตำบลบ้านกลาง ให้แก่ผู้นำชุมชน, กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านกลาง ทั้ง 12 หมู่บ้าน, สภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านกลาง ,โรงเรียนในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนธนรัตน์วิทยา, โรงเรียนวัดขี้เหล็ก และโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกลาง โดยมีการเดินขบวนรณรงค์ ไปตามเส้นทางสัญจรหลัก ,เส้นทางในหมู่บ้าน ,แหล่งชุมชนและ ตลาดในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง เพื่อเชิญชวนประชาชน ,ผู้ที่ทำงานในสถานประกอบการ และโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมที่เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันที่ 28 มีนาคมที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งแจกเอกสารแผ่นพับ และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น เป็นการประชาสัมพันธ์ในเชิงรุก เพื่อกระตุ้นเร่งเร้าเชิญชวน ให้ประชาชนเกิดความรู้สึกหวงแหนในสิทธิและหน้าที่ของตน และออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากขึ้น ซึ่งมี ตัวแทนจากหน่วยงาน ,ผู้นำชุมชน, สภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านกลาง และ นักเรียน จากโรงเรียนทั้ง 3 แห่งเข้าร่วมกว่า 300 คน
ทั้งนี้ เทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้ตั้งเป้าหมายในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง จะต้องมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และมีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการจัดกิจกรรมออกหน่วยรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการเลือกตั้งท้องถิ่น แก่ประชาชนทั้ง 12 หมู่บ้านไปแล้ว ระหว่างวันที่ 15 -18 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยได้เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในตำบล ให้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เกินกว่า 80% ซึ่งหากหมู่บ้านไหนมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุด และมีบัตรเสียน้อยที่สุดในตำบล จะได้รับประกาศเกียรติบัตรหมู่บ้านส่งเสริมประชาธิปไตยดีเด่น เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และส่งเสริมให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้หวงแหนในสิทธิและหน้าที่ของตน โดยการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้
*********************
ผู้สื่อข่าว : นายราชฤทธิ์. ธิแจ้
บรรณาธิการ : นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ 
กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง
 

*************************************

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้ / ข่าว

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 931 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
11
 เมื่อวาน 
1,041
 เดือนนี้ 
20,980
 เดือนที่ผ่านมา 
16,399
 ปีนี้ 
63,414
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,046,874
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561