หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

ทต.บ้านกลางลำพูน จับมือสาธารณสุขจังหวัด ,รพ.สต.บ้านกลาง วางแผนปฏิบัติการเชิงรุก จัดอบรมเข้ม ผู้ประกอบการ หอพัก บ้านเช่า อพาร์ทเม้นท์ ในเขตพื้นที่ สแกนกลุ่มเสี่ยง สอดส่องคุมเข้มกักตัว ตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดลำพูน

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564
 

ทต.บ้านกลางลำพูน จับมือสาธารณสุขจังหวัด ,รพ.สต.บ้านกลาง วางแผนปฏิบัติการเชิงรุก จัดอบรมเข้ม ผู้ประกอบการ หอพัก บ้านเช่า อพาร์ทเม้นท์ ในเขตพื้นที่ สแกนกลุ่มเสี่ยง สอดส่องคุมเข้มกักตัว ตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดลำพูน

         

วันที่ 28 เมษายน 2564 เวลา 10:00 น ณ ห้องประชุมศาลาประชาคมเทศบาลตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายสอน  อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง พร้อมด้วยนายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ให้การต้อนรับนายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการอบรมฯ, นายสุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ,นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน และนายเนตร พงษ์ตุ้ย สาธารณสุขอำเภอเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดการอบรมให้ความรู้ ผู้ประกอบการหอพัก บ้านเช่า อพาร์ทเม้นท์ในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง กว่า 541 แห่ง ซึ่งตำบลบ้านกลางเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน มีแรงงานต่างถิ่นที่มาพำนักอาศัย และทำงานในสถานประกอบการโรงงานในนิคม กว่า4หมื่นคน ส่วนใหญ่พำนักอาศัยอยู่ในหอพัก บ้านเช่าและอพาร์ทเม้นท์โดยรอบนิคมฯ และสืบเนื่องมาจากช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์แรงงานเหล่านี้ได้เดินทางกลับภูมิเนา และกลับเข้ามายังจังหวัดลำพูน ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid 19 ที่พบผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดลำพูนเป็นจำนวนมาก และมีกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางหรือกลับมาจากจังหวัดควบคุมสูงสุด พื้นที่สีแดง และกลุ่มเสี่ยงผู้สัมผัสผู้ป่วย รวมถึงกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในสถานที่ทำงาน หรือภายในครอบครัวของผู้ป่วย จึงได้มีการตรวจหาเชื้อ พร้อมออกคำสั่งกักตัวอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 14วัน ตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดลำพูน แต่พบว่าในผู้กักตัวบางรายยังมีการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคฯ ลักลอบออกไปยังสถานที่ต่างๆอยู่ ซึ่งถือว่ามีความผิด มีโทษตามกฎหมายเพื่อเป็นการซักซ้อมทำความเข้าใจ และเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จึงได้จัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการฯเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวโรโคโรน่า (covid19) พร้อมทั้งกำชับแจ้งการกักตัวและสอดส่องเฝ้าระวังควบคุมการกักตัว ของผู้ที่พักอาศัยอยู่ในหอพัก บ้านเช่า อพาร์ทเม้นท์ ให้เป็นไปตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เข้มงวด โดยมีประเด็นเนื้อหาสำคัญ ได้แก่ สถานการณ์โควิด19 ในปัจจุบัน และความสำคัญของการดำเนินงานในหอพักฯ ,การกักตัว ,แนวทางการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ,กฎหมาย ข้อกำหนด คำสั่ง ประกาศที่เกี่ยวข้อง ,บทบาทและวิธีบริหารจัดการของเทศบาลตำบลบ้านกลาง และวิธีดำเนินงานของเจ้าพนักงานควบคุมโรคในระดับพื้นที่ โดยมีทีมวิทยากร จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกลาง มาบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้ โดยกำหนดให้มีการจัดอบรมจำนวน 3 รุ่น ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2564 และได้จัดตั้งกลุ่มไลน์เพื่อแจ้งข้อมูลฯ ติดต่อประสานงาน ระหว่างผู้ประกอบการฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลให้คำแนะนำ สำหรับผู้ประกอบการฯ และผู้ที่กักตัว ตลอดจนแจ้งประสานงานส่งต่อ กรณีหากพบผู้ป่วยในหอพัก บ้านเช่า อพาร์ทเม้นท์ฯดังกล่าว 
ทั้งนี้ ได้ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยม ให้คำแนะนำ มอบถุงยังชีพ และแคร์เซท เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น แก่ผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัว ในหมู่ที่ 10 บ้านประตูโขงอีกด้วย
***************************
ผู้สื่อข่าว : นายราชฤทธิ์ ธิแจ้
บรรณาธิการ : นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ 
กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง
 

*************************************

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้ / ข่าว

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 891 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
636
 เมื่อวาน 
1,041
 เดือนนี้ 
20,980
 เดือนที่ผ่านมา 
16,399
 ปีนี้ 
63,414
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,046,874
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561