หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

นายกบ้านกลาง ลงนามMOU ร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน พลิกฟื้นลำน้ำแม่กวง สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการอนุรักษ์ลำน้ำด้วยการติดตั้งถังดักไขมัน

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2564
 

นายกบ้านกลาง ลงนามMOU ร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน พลิกฟื้นลำน้ำแม่กวง สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการอนุรักษ์ลำน้ำด้วยการติดตั้งถังดักไขมัน

         

นายกบ้านกลาง ลงนามMOU ร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน พลิกฟื้นลำน้ำแม่กวง สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการอนุรักษ์ลำน้ำด้วยการติดตั้งถังดักไขมัน

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุมศาลาประชาคมเทศบาลตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน นายสอน  อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง พร้อมผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลบ้านกลางร่วมพิธีเปิดกิจกรรมให้ความรู้ วิธีการใช้ประโยชน์และการดูแลรักษาถังดักไขมัน และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเข้าร่วมโครงการ “จิตอาสารักษ์แม่น้ำในลุ่มน้ำกวง จ.ลำพูน” ภายใต้โครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม จ.ลำพูน จัดขึ้นโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน โดยมีนางจันทนา  ไวยาวัจมัย อุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน หน่วยงานราชการและผู้ประกอบกิจการในการพัฒนาอุตสาหกรรมให้อยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน รวมถึงการสร้างจิตสำนึกให้กับชุมชนและเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังการเกิดผลกระทบด้านมลพิษของสถานประกอบการที่มีต่อชุมชน ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างและพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการดำเนินโครงการจิตอาสารักษ์แม่น้ำในลุ่มน้ำแม่กวงจังหวัดลำพูน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 โดยได้รับการสนับสนุนถังดักไขมันจากกระทรวงอุตสาหกรรม จำนวน 120 ใบ และมีกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 4 แห่ง ได้แก่ เทศบาลตำบลบ้านกลาง, เทศบาลตำบลเหมืองง่า, เทศบาลตำบลอุโมงค์ และเทศบาลตำบลมะเขือแจ้ เพื่อการพัฒนาคุณภาพน้ำในลำน้ำสาธารณะ และลุ่มน้ำแม่กวง ทำให้แม่น้ำคูคลองกลับมาสะอาดและสวยงาม 
ทั้งนี้ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเข้าร่วมโครงการ “จิตอาสารักษ์แม่น้ำในลุ่มน้ำกวง จ.ลำพูน” ภายใต้โครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม จ.ลำพูน ระหว่าง เทศบาลตำบลบ้านกลาง และ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน เพื่อร่วมกันในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ 
1.ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมพื้นที่ลุ่มแม่น้ำกวง แม่น้ำสายหลักของจังหวัดลำพูน 
2 ร่วมกันปลูกจิตสำนึกสร้างความตระหนัก ในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม รักษาความสะอาด ลดการทิ้งสิ่งปฏิกูล หรือการระบายความสกปรกลงสู่แหล่งน้ำ ในบริเวณพื้นที่ลุ่มแม่น้ำกวง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม 
3 ร่วมกันส่งเสริมและดำเนินกิจกรรมการติดตั้งถังดักไขมัน ตลอดจนการติดตามผลการดำเนินงานเพื่อให้การดำเนินงานเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
ในการนี้ ได้มอบถังดักไขมันให้กับสถานประกอบการในพื้นที่ตำบลบ้านกลางทุกแห่ง ได้นำไปใช้ประโยชน์และติดตั้งยังสถานประกอบการอีกด้วย
***************************
ผู้สื่อข่าว /บรรณาธิการ : นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ 
กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง
 

*************************************

นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ข่าว

นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 941 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
775
 เมื่อวาน 
886
 เดือนนี้ 
14,405
 เดือนที่ผ่านมา 
22,364
 ปีนี้ 
79,203
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,062,663
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561