หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำพูน ร่วมคณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 ต.บ้านกลาง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ตำรวจ สภ.นิคมฯลำพูน ออกตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำ ร้านอาหาร ตลาดโต้รุ่ง ตั้งการ์ดสูงสุดรับมือโควิด19ระลอกใหม่

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2564
 

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำพูน ร่วมคณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 ต.บ้านกลาง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ตำรวจ สภ.นิคมฯลำพูน ออกตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำ ร้านอาหาร ตลาดโต้รุ่ง ตั้งการ์ดสูงสุดรับมือโควิด19ระลอกใหม่

         

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.30 น. นายสอน  อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมผู้บริหาร ,หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลบ้านกลาง ,กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน , ผอ.รพ.สต.บ้านกลาง ,อสม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ให้การต้อนรับ นายประกอบ  ยอดยา ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองลำพูน เป็นประธานปล่อยแถวคณะทำงานฯ ออกตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำ ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการ ในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง สร้างความเข้าใจและเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ระลอกใหม่สายพันธุ์เดลต้า ที่หรือสายพันธุ์อินเดียที่มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและเกิดคลัสเตอร์เป็นวงกว้าง โดยเกิดการแพร่ระบาดมาจากแคมป์คนงานก่อสร้างตามสถานที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่เสี่ยง 4 จังหวัดภาคใต้ และอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดการระบาดอย่างรุนแรงมากขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง จึงได้ร่วมกับผู้นำชุมชน ,กำนันผู้ใหญ่บ้าน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ และคณะทำงานฝ่ายต่างๆ ออกรณรงค์ประชาชนสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการฯในพื้นที่ ได้ตระหนักและเข้มงวดการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค พร้อมทั้งกำชับเรื่องการเปิดให้บริการขายและนั่งดื่มสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในบริเวณร้าน ต้องไม่เกิน เวลา 21.00 น. และห้ามจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ อาทิ ให้งดเว้น!!การจัดแสดง ดนตรี คอนเสริ์ต เปิดเพลงจากเครื่องเล่นทุกชนิด ,ถ่ายทอดสัญญาณทางโทรทัศน์การแข่งขันกีฬาและบันเทิงทุกประเภท ตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดลำพูนฉบับที่ 652564 และขอความร่วมมือผู้มาใช้บริการได้ปฏิบัติตนตามหลักการป้องกันตนเอง  D M H T T อย่างเคร่งครัดคือ เว้นระยะห่าง ,สวมใส่แมสตลอดเวลา ,หมั่นล้างมือให้สะอาดบ่อยๆด้วยน้ำสบู่ หรือเจลแอลกอฮอลล์ ,ตรวจวัดอุณหภูมิ และเช็คอินด้วยแอพไทยชนะทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการยังสถานที่ต่างๆ รวมถึงไม่เข้าไปในสถานที่แออัดหรือชุมนุมชนเป็นเวลานาน และหากพบผู้ที่มาพำนักอาศัยอยู่ในพื้นที่ หรือพบเห็นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ทันทีเพื่อจะได้เข้าดำเนินการตามกฎหมายตามอำนาจหน้าที่โดยด่วนต่อไป ตลอดจน หากมีผู้ที่เดินทางมาจากหรือกลับมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูง ได้แก่ กรุงเทพฯ, ปทุมธานี นนทบุรี ,สมุทรปราการ, ชลบุรี ,เพชรบุรี ,สมุทรสาคร ,นครปฐม ,ยะลา ,ปัตตานี ,นราธิวาส ,สงขลา และ อ.แม่สอด จ.ตาก ให้แจ้ง อสม. หรือกำนัน ,ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อให้ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง กักตัวทันทีเป็นเวลา 14 วัน (HQ)  อย่างเคร่งครัด 

ผู้สื่อข่าว  นายราชฤทธิ์  ธิแจ้ ,นายคมสันต์  พรมสนธิ และน.ส.เกวลิน  ไชยมงคล  นักศึกษาฝึกประสบการณ์
บรรณาธิการ  นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
แหล่งข่าว  งานประชาสัมพันธ์ 
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลตำบลบ้านกลาง
 

*************************************

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้ ,นายคมสันต์ พรมสนธิ และน.ส.เกวลิน ไชยมงคล นักศึกษาฝึกประสบการณ์ / ข่าว

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้ ,นายคมสันต์ พรมสนธิ และน.ส.เกวลิน ไชยมงคล นักศึกษาฝึกประสบการณ์ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 975 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
97
 เมื่อวาน 
541
 เดือนนี้ 
18,933
 เดือนที่ผ่านมา 
22,364
 ปีนี้ 
83,731
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,067,191
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561