หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

ข่าวประชาสัมพันธ์ ฉบับที่ ๙ ประจำวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562
 

ข่าวประชาสัมพันธ์ ฉบับที่ ๙ ประจำวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒

         

ชาวตำบลบ้านกลาง ลำพูน เฮลั่น!! เตรียมจัดกีฬามวลชนยิ่งใหญ่ ต้ อนรับอธิบดีกรมพลศึกษา ส่งมอบสนามกีฬาระดับอำเภอ สู่ ศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี เทศบาลตำบลบ้านกลาง
     นายอภิชาติ  เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง อ.เมือง  จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครอง         ส่วนท้องถิ่น พ.ศ.๒๕๔๒ ได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีภารกิจหน้าที่ในการส่งเสริมการกีฬา รวมถึงกิจกรรมนันทนาการต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีปรองดองของคนภายในชุมชนให้มีความเข้มแข็ง จึงจะเห็นได้ว่าเป็นภารกิจหน้าที่อีกประการหนึ่งของเทศบาลฯ ที่จะส่งเสริมการกีฬา เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย ตลอดจนมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ และเป็นการพัฒนาคนในตำบลให้มีความสามัคคี                  มีระเบียบวินัย รู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่ ต่อตนเอง และประเทศชาติ ประกอบกับเมื่อ พ.ศ.๒๕๕๖ เทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้ดำเนินการจัดซื้อที่ดินบริเวณบ้านท่าล้อ-ศรีคำ หมู่ ๒ จำนวน ๙๔ ไร่ ๒๔ ตารางวา                  เพื่อก่อสร้างศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี เทศบาลตำบลบ้านกลาง ซึ่งประกอบด้วย สนามฟุตบอล พร้อมลู่วิ่งมาตรฐาน, อัฒจันทร์, โรงยิมเนเซี่ยมอเนกประสงค์, ลานกีฬาอเนกประสงค์ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวนกว่า ๒๔ ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ การก่อสร้างต่างๆได้ดำเนินการแล้วเสร็จ พร้อมรับการถ่ายโอนจากกรมพลศึกษา ส่งมอบให้อยู่                        ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลบ้านกลางแล้ว
  ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมให้ประชาชน ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ได้มีโอกาสเล่นกีฬา และออกกำลังกาย เป็นการส่งเสริมความรักความสามัคคีให้กับคนในชุมชน สร้างการมีส่วนร่วม            ในการดูแลสาธารณสมบัติของตำบลบ้านกลาง จึงได้จัดพิธีเปิดศูนย์กีฬาและนันทนาการ เทศบาลตำบลบ้านกลาง และการแข่งขันกีฬามวลชนสัมพันธ์ตำบลบ้านกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๒             ในวันอาทิตย์ที่ ๓ มีนาคม ๒๕๖๒ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น.เป็นต้นไป ณ ศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี เทศบาลตำบลบ้านกลาง หมู่ที่ ๒ บ้านท่าล้อ – ศรีคำ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ปัญญา  หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธี พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ถ่ายโอนศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวีฯ ให้แก่เทศบาลตำบลบ้านกลาง ชมการแสดงประกอบพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ , การโชว์บินพารามอเตอร์ จากชมรมพารามอเตอร์ จ.เชียงใหม่ , การแข่งขันฟุตบอล “จตุรมิตร” คู่เปิดสนาม , การประกวดเต้นลายแด้นซ์ , การแข่งขันกีฬาสากล กีฬาพื้นบ้าน ของมวลชน ทั้ง ๑๒ หมู่บ้าน และบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน พร้อมทั้ง แชะ ชม ชิม ช็อป ตลาดนัดสุขภาพ , ชมบูธนิทรรศการด้านสุขภาพ ,การรณรงค์คัดแยกขยะ“แยกก่อนทิ้ง” และภายในงานยังร่วมกันรณรงค์         งดใช้โฟมบรรจุอาหาร “No Plastic No Foam”อีกด้วย
   ทั้งนี้ ได้เปิดตัวมาสคอต “น้องฝ้ายคำ” ประจำศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี             เทศบาลตำบลบ้านกลาง ซึ่งมีที่มาจากดอกฝ้ายคำ ดอกไม้ท้องถิ่นที่เป็นสื่อสัญลักษณ์ตัวแทนของตำบลบ้านกลาง ในการประชาสัมพันธ์ศูนย์กีฬาฯ และการจัดงานฯ
   เทศบาลตำบลบ้านกลาง จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมพิธีเปิดศูนย์กีฬาฯ และเข้าชมการแข่งขันกีฬามวลชนสัมพันธ์ตำบลบ้านกลาง ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลบ้านกลาง โทรศัพท์ ๐๕๓-๐๙๐๗๑๑ ต่อ ๖๐๒ – ๖๐๔ ในวันและเวลาราชการ
 

*************************************

น.ส.ณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ข่าว

น.ส.ณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 1261 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
125
 เมื่อวาน 
1,041
 เดือนนี้ 
20,980
 เดือนที่ผ่านมา 
16,399
 ปีนี้ 
63,414
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,046,874
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561