หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

ทต.บ้านกลาง จ.ลำพูน จัดโครงการฝึกอบรมทบทวนความรู้เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่เทศกิจ และสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.)

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565
 

ทต.บ้านกลาง จ.ลำพูน จัดโครงการฝึกอบรมทบทวนความรู้เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่เทศกิจ และสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.)

         

วันที่ 23 สิงหาคม 2565 เวลา 8:30 น ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม เทศบาลตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายสอน อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนความรู้เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่เทศกิจ และสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรู้ และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่เทศกิจ และสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) ส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นมีจิตสำนึกรักท้องถิ่นและให้การช่วยเหลือผู้อื่น เป็นการส่งเสริมความสามัคคีภายในท้องถิ่น เสริมสร้างทักษะให้เจ้าหน้าที่ และสมาชิก อปพร. ได้มีความรู้ในการป้องกันและบรรเทาความรุนแรงที่เกิดจากสาธารณภัยต่างๆ ตลอดจนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่เข้มแข็ง และกว้างขวางในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้สมาชิก อปพร.ได้เป็นกำลังสนับสนุน และช่วยเหลือราชการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้รับเกียรติจากนายสุรพงษ์ สืบไทย นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติการ เทศบาลตำบลบ้านโฮ่ง อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน มาเป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้เบื้องต้น และฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดการสัตว์เลื้อยคลาน(งู ),การอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับกฎจราจร และการควบคุมจัดการจราจร โดยวิทยากรจากสถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน, การอบรมให้ความรู้และการฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้เชือกในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การฝึกอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับทฤษฎีการเกิดไฟ การป้องกันและระงับอัคคีภัย โดยนายไพฑูรย์ อุ่นกาศ วิทยากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน  และการอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดย นายกัมปนาท ศักดิ์สูง พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ วิทยากรจากเทศบาลตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีผู้บริหาร,สมาชิกสภาเทศบาล,หัวหน้าส่วนราชการ,เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย,เจ้าหน้าที่เทศกิจ และสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) เข้าร่วมพิธีเปิดและฝึกอบรมในครั้งนี้ 
ทั้งนี้เทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้มอบตู้เก็บถังดับเพลิงและถังดับเพลิง ให้แก่ตัวแทนทั้ง 12 หมู่บ้านในตำบลบ้านกลาง เพื่อนำไปติดตั้งในชุมชนต่อไป

******************
ผู้สื่อข่าว : นายราชฤทธิ์ ธิแจ้,นางสาวเกวลิน ไชยมงคล
บรรณาธิการ : นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
แหล่งข่าว : งานประชาสัมพันธ์ 
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน
โทร 0-5309-0711 ต่อ 711
 

*************************************

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้,นางสาวเกวลิน ไชยมงคล / ข่าว

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้,นางสาวเกวลิน ไชยมงคล / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 819 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
608
 เมื่อวาน 
1,533
 เดือนนี้ 
2,051
 เดือนที่ผ่านมา 
24,728
 ปีนี้ 
91,577
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,075,037
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561