หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

ต้อนรับ นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน ในโอกาสเป็นประธานพิธี และร่วมเป็นสักขีพยานในโครงการอบรมรณรงค์คัดแยกขยะเพื่อการจัดการขยะมูลฝอยที่เหมาะสมตำบลบ้านกลาง และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันพุธที่ 30 มกราคม 2562
 

ต้อนรับ นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน ในโอกาสเป็นประธานพิธี และร่วมเป็นสักขีพยานในโครงการอบรมรณรงค์คัดแยกขยะเพื่อการจัดการขยะมูลฝอยที่เหมาะสมตำบลบ้านกลาง และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU

          วันที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 09.00น. ที่ห้องประชุมศาลาประชาคมเทศบาลตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน นายอภิชาติ  เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ให้การต้อนรับ นายชาตรี  กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน ในโอกาสเป็นประธานพิธี และร่วมเป็นสักขีพยานในโครงการอบรมรณรงค์คัดแยกขยะเพื่อการจัดการขยะมูลฝอยที่เหมาะสมตำบลบ้านกลาง และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU เพื่อร่วมประกาศเจตนารมณ์ขับเคลื่อนโครงการ "คนลำพูนร่วมใจใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว" และ "คนบ้านกลางลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" "แยกก่อนทิ้งใช้หลักการ 3 ช. ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่"  ระหว่างเทศบาลตำบลบ้านกลาง ,หน่วยงานราชการ, กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน ,ผู้นำชุมชน ,โรงเรียนในเขตพื้นที่ตำบลบ้านกลาง ,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกลาง ,กลุ่มพลังมวลชน , ผู้ประกอบกิจการ และตลาดในเขตพื้นที่ตำบลบ้านกลาง โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกัน เพื่อรณรงค์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ในการลดขยะ และการคัดแยกขยะมูลฝอย เพื่อนำไปสู่วินัย ในการลดการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว ,เป็นหน่วยงานต้นแบบในการลด และการคัดแยกขยะมูลฝอย ,ส่งเสริมและสนับสนุนการใช้ถุงผ้า ตะกร้า หรือวัสดุอื่นในการบรรจุอาหาร เพื่อช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณขยะภายในชุมชน ,ให้ความรู้แก่ประชาชนสร้างความตระหนัก และส่งเสริมบทบาทของทุกภาคส่วน ในการร่วมลด และคัดแยกขยะมูลฝอย และ ทุกครัวเรือนในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง จะต้องมีการจัดการขยะเปียก หรือขยะอินทรีย์ โดยมีเป้าหมายให้ทุกครัวเรือนมีถังขยะเปียกให้ครบ 100%  โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันแล้ว จึงได้ชมการแสดงรณรงค์คัดแยกขยะ แยกก่อนทิ้ง ชุด Baby No Foam จากเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกลาง ตลอดจนรับฟังการบรรยายในหัวข้อ แนวทางการบริหารจัดการขยะและสถานการณ์ปริมาณขยะของเทศบาลตำบลบ้านกลาง โดยนายอภิชาติ  เทพชา  ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี เป็นผู้บรรยาย และการบรรยายในหัวข้อ สถานการณ์ขยะในประเทศไทย นโยบายประเทศไทยไร้ขยะ ตามแนวทาง"ประชารัฐ"ภายใต้แผนแม่บทการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศไทย โดยตัวแทนจาก สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดลำพูน ,การบรรยายหัวข้อเรื่องการทำปุ๋ยหมัก และขยะอินทรีย์ จากตัวแทนของสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดลำพูน ,การบรรยายการคัดแยกขยะมูลฝอยตามหลัก 3Rs ,การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขยะ และการสร้างสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ,การสร้างศูนย์การเรียนรู้จากขยะชุมชน ตลอดจนการระดมความคิดเห็นแนวทางการแก้ไขปัญหาการลดปริมาณขยะภายในชุมชน โดยตัวแทนจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน  

*************************************

น.ส.ณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ข่าว

นางสาวญาณิศา มณีขัติย์ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 1122 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
952
 เมื่อวาน 
979
 เดือนนี้ 
20,538
 เดือนที่ผ่านมา 
22,364
 ปีนี้ 
85,336
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,068,796
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561