หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

สภาฯ ทต.บ้านกลางอนุมัติงบกว่า ๑๓๑ ล้าน ในปี ๒๕๖๕ พัฒนาตำบลพร้อมป้องกันควบคุมโรคติดต่อฯ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชนให้ครอบคลุมทุกมิติ

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม 2564
 

สภาฯ ทต.บ้านกลางอนุมัติงบกว่า ๑๓๑ ล้าน ในปี ๒๕๖๕ พัฒนาตำบลพร้อมป้องกันควบคุมโรคติดต่อฯ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชนให้ครอบคลุมทุกมิติ

         

นายสอน  อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน เปิดเผยว่าตามที่ได้ มีการประชุมสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง สมัยสามัญ สมัยที่ ๒ ครั้งที่ ๒ เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๔ ที่ผ่านมา ที่ประชุมสภาฯโดย นายทวีป  พรมกลาง ประธานสภาเทศบาลฯ พร้อมสมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลบ้านกลาง ร่วมประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปี ๒๕๖๕ เป็นเงินทั้งสิ้น ๑๓๑,๑๖๔,๐๐๐.- บาท ในการพิจารณาร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายในครั้งนี้ สมาชิกสภาเทศบาลฯ มีมติเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยแยกเป็นรายละเอียดตามแผนงานดังนี้ ด้านบริหารงานทั่วไป จำนวน ๒๘,๒๐๑,๐๘๐ บาท ,ด้านบริการชุมชนและสังคม จำนวน ๕๘,๔๓๖,๔๒๖ บาท ด้านการเศรษฐกิจ จำนวน ๑๖,๗๐๕,๓๐๐ และด้านการดำเนินงานอื่นๆ จำนวน ๒๗,๒๘๑,๑๙๔ บาท รวมงบประมาณทั้งสิ้น ๑๓๑,๑๖๔,๐๐๐.- บาท(หนึ่งร้อยสามสิบเอ็ดล้านหนึ่งแสนหกหมื่นสี่พันบาท) เพื่อใช้ในการดำเนินงาน ตามแผนพัฒนาตำบล และการบริหารงานที่มีต่อการพัฒนาท้องถิ่น โดยมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาที่ครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน การศึกษา การกีฬา สุขภาพ คุณภาพชีวิตของประชาชน การป้องกันโรคติดต่อฯ ตลอดจนเพื่อรองรับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของตำบลในอนาคต โดยในปีงบประมาณ ๒๕๖๔ที่ผ่านมา เทศบาลฯได้รับอนุมัติงบประมาณดำเนินโครงการติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่าง LED ถนนสันป่าฝ้าย-หนองเป็ด ม.๔ ถึง ศรีบุญยืน งบประมาณ ๑.๔ ล้านบาท จากงบประมาณรายจ่ายประจำปี ๒๕๖๔ (งบกลาง) รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกุล) เพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมโยธาธิการและผังเมือง โดยสำนักสนับสนุนและพัฒนาตามผังเมือง ในโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลัก เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนบ้านกลาง ระยะที่ ๒ อ.เมือง จ.ลำพูน พื้นที่ดำเนินการ คือ จุดที่ ๑ ก่อสร้างระบบระบายน้ำหลัก ลำน้ำแม่กวงถึงสะพานข้ามทางหลวงหมายเลข ๑๑ ,จุดที่ ๒ ก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักจากหน้าวัดขี้เหล็ก ม.๓ ลงสู่ลำน้ำแม่ยากถึงข้างวัดแม่ยากดวงดี ม.๘ และจุดที่ ๓ วางท่อระบายน้ำ ม.๔ บ้านสันป่าฝ้ายเลียบทางหลวงหมายเลข ๑๑๔๗ ลงสู่ลำน้ำ       แม่ยาก งบประมาณ ๒๕๗ ล้านบาท ซึ่งกรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นผู้ว่าจ้างเอกชนมาเนินการก่อสร้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ และกำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๖
สำหรับปีงบประมาณ ๒๕๖๕ ที่จะถึงนี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ หรือโควิด๑๙ จะยังคงมีการแพร่ระบาดในวงกว้างทั่วประเทศและทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน จึงขอให้ประชาชนได้ระมัดระวัง ดูแลสุขภาพ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด ๑๙ อย่างเคร่งครัด 
ในส่วนของผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด๑๙ ในครั้งนี้ ย่อมส่งผลต่อเสถียรภาพด้านการจัดเก็บรายได้ของเทศบาล เม็ดเงินงบประมาณจากรายได้ที่ลดลง แต่ผู้บริหารเทศบาลฯได้วางกรอบนโยบายการบริหารงานที่สอดรับกับงบประมาณที่มีอยู่ เพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างทั่วถึง ควบคู่ไปกับการพัฒนาตำบลในทุกมิติ ประกอบกับความเข้มแข็งของสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง ซึ่งถือเป็นเสาหลักและเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนการพัฒนาตำบลบ้านกลาง ให้เป็นไปในทิศทางที่ดี ตามแผนยุทธศาสตร์ที่ได้วางไว้ อีกทั้งได้รับความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจจากผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่เป็นเสมือนองคาพยพ ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงาน โครงการและกิจกรรมต่างๆ ของเทศบาลตำบลบ้านกลางให้สำเร็จลุล่วงตลอดมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมแรงร่วมใจด้วยดีเช่นเคย เพื่อการพัฒนาตำบลบ้านกลางของเราต่อไป

น.ส.ณัฐชฎาพร  อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ : ภาพ/ ข่าว
งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลตำบลบ้านกลาง
โทรศัพท์ ๐-๕๓๐๙-๐๗๒๑-๒๓ ต่อ ๗๑๑
 

*************************************

น.ส.ณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ข่าว

น.ส.ณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 905 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
44
 เมื่อวาน 
996
 เดือนนี้ 
21,534
 เดือนที่ผ่านมา 
22,364
 ปีนี้ 
86,332
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,069,792
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561